Draytek Vigor 2910 (2ND)

Draytek Vigor 2910
Click image for Gallery
  • Hãng sản xuất: Draytek
  • Mã sản phẩm: Drt-2910
  • Thời gian bảo hành: 1 tháng
  • Tình trạng: Còn hàng
  • Số lượt xem: 2716
  • Hướng dẫn mua hàng
  • 500.000đ 450.000đ
+
-

  • Hàng đã sử dụng, ngoại hình đẹp
  • Sử dụng tốt mọi chức năng
  • Bảo hành trách nhiệm 1 tháng

 
Vigor 2910 có 4 cổng LAN và 1 cổng WAN (Có thể cấu hình cổng LAN 1 như cổng WAN thứ 2), 1 cổng USB cho modem 3G hay máy in mạng.
Trừ 2 anten và chức năng Wi-Fi của Vigor 2910G, còn lại thiết kế và tính năng của 2 sản phẩm đều giống nhau. DrayTek Vigor2910 và 2910G vẫn thiết kế với tông đen truyền thống, kiểu dáng tương tự họ Vigor2900.
 
Cổng WAN chính 10/100BaseT Ethernet kết nối ra ngoài Internert thông qua 1 ADSL modem hoặc Modem quang Fiber Media converter, hay bất cứ hệ thống nào kết nối ra Internet thông qua giao tiếp Ethernet. Cổng WAN thứ hai cũng vậy, cổng WAN này có thể thiết lập hoạt động ở chế độ dự dự phòng hoặc chạy cùng lúc với WAN 1 nhằm tăng băng thông Interner cho mạng cục bộ.
 
 
Sau khi đã thiết lập kết nối hoàn tất, bạn có thể định tải (line speed) cho từng cổng WAN; có thể thiết lập chính sách “cân bằng tải” bằng việc chọn giao thức (TCP, UDP, TCP/UDP, ICMP, IGMP) cho từng cổng WAN.

Dòng sản phẩm Vigor2910 cung cấp một giao tiếp WAN thứ 2 có thể cấu hình và hỗ trợ cân bằng tải chiều ra dựa trên chính sách và kết nối chống lỗi trên giao tiếp WAN kép. Ngoại trừ chức năng QoS cho lớp IP nguyên bản, nó cũng hỗ trợ quản lý băng thông hay phiên NAT nhờ đó mà gia tăng băng thông rất hiệu quả. 

Hướng đến doanh nghiệp tầm trung, Vigor 2910 tiếp tục kế thừa chức năng mạng riêng ảo vốn khá nổi bật trong các sản phẩm DrayTek trước. Cả 2 cùng hỗ trợ 32 kênh VPN đồng thời theo 2 dạng: Remote Dial-In User và LAN-to-LAN với các giao thức (PPTP, IPSec Tunnel, L2TP with IPSec Policy), chế độ mã hóa và xác thực cao cấp, đặc biệt có thêm chế độ xác thực bằng chữ ký điện tử Digital Signature (X.509). Để thử nghiệm Test Lab dùng 2 đường ADSL khác nhau: 1 nối đến bộ cân bằng tải Vigor 2910 (VPN Server) và dùng đường còn lại nối đến máy tính dùng làm VPN Client. Việc thiết lập kết nối của cả 2 router được diễn ra nhanh chóng, tốc độ kết nối khá nhanh (tùy thuộc vào đường truyền ADSL tại từng thời điểm). Vigor 2910 có trình hướng dẫn trực quan cho việc thiết lập, kết nối VPN nhanh hơn.

Chức năng tường lửa của 2 router này được thiết kế khá hiệu quả và tiện lợi với rất nhiều chính sách. Trong đó, có chức năng quản lý an toàn nội dung CSM (Content Security Management) cho các ứng dụng như chương trình tán gẫu IM (MSN, YM!, ICQ…), VoIP (jajah, Skype), dịch vụ chia sẻ mạng ngang hàng P2P (SoulSeek, eDonkey, BitTorrent…) nhằm hạn chế việc chiếm dụng băng thông. Chính sách phòng chống tấn công DoS/DDoS, gửi e-mail cảnh báo và ghi lại nhật ký. Ngoài ra, để tránh người dùng truy cập web “đen”, cả 2 cùng hỗ trợ lọc nội dung bằng địa chỉ URL để đưa vào danh sách trắng/đen (White list and Black list), lọc Java, Cookie, ActiveX, tập tin nén, thực thi và đa phương tiện; lọc website bằng địa chỉ IP và Subnet Mask; hạn chế truy cập theo thời gian biểu (Time Schedule Control). Ngoài ra, DrayTek còn liên kết với SurfControl để lọc nội dung website thông qua CPA (Content Portal Authority).

Để hỗ trợ cho việc thiết lập các chính sách hạn chế truy cập và các ứng dụng, cả 2 cũng hỗ trợ mạng nội bộ ảo (VLAN), gắn IP cho địa chỉ MAC (Bind IP to MAC), hỗ trợ Port Redirect cho 10 tầm địa chỉ IP khác nhau, 2 địa chỉ DMZ ứng trên 2 cổng WAN, hỗ trợ mở cổng (port) cho 20 địa chỉ IP khác nhau. Ngoài ra, cả 2 còn hỗ trợ đầy đủ các tính năng khác như DNS động, lịch làm việc, chuẩn xác thực RADIUS, UpnP và chức năng khởi động máy tính từ xa qua mạng (Wake on LAN).

Để sử dụng đường truyền hiệu quả, cả 2 cùng có chính sách quản lý băng thông như giới hạn số phiên (session) làm việc, định băng thông (tải xuống/lên) và quản lý chất lượng dịch vụ (QoS) cho rất nhiều dịch vụ (FTP, Telnet, http, DNS, POP3, IPSec…) cho từng địa chỉ IP.

Riêng Vigor 2910G có tích hợp thêm Wi-Fi chuẩn 802.11b/g, hỗ trợ công nghệ tăng tốc Super G, tốc độ lý thuyết đạt 108Mbps. Tương tự như các router ADSL có tích hợp Wi-Fi như Vigor 2700Ge (ID:A061073) và Vigor 2800VG (A061290), Vigor 2910G cũng hỗ trợ các chuẩn mã hóa và xác thực cao cấp như WPA2, 802.1x; cho phép hạn chế máy trạm không dây truy cập vào mạng Wi-Fi; ngăn cách máy trạm giữa mạng nội bộ có dây và không dây bằng địa chỉ MAC.

Để mở rộng phạm vi phủ sóng, Vigor 2910G cũng hỗ trợ chức năng WDS, chức năng dò tìm thiết bị phát sóng Wi-Fi. Ngoài ra, quản trị mạng có thể định băng thông cố định cho mạng Wi-Fi.

Thử nghiệm chức năng Wi-Fi với card mạng giao tiếp USB Vigor 600 cùng hãng Vigor 2910G cho kết nối tương đối ổn định, tốc độ tải xuống đạt mức trung bình.

Cuối cùng, Test Lab xem xét chức năng máy chủ in ấn qua mạng không dây với máy in phun màu HP 900 Inkjet Printer: nối máy in vào cổng USB của Vigor 2910G sau đó dùng máy tính (có kết nối không dây) để cài đặt trình điều khiển của máy in. Sau quá trình cài đặt đơn giản với tài liệu hướng dẫn chi tiết, bạn có thể in ấn ở bất ký vị trí nào trong vùng phủ sóng. Với máy in HP 900 Inkjet Printer, cả 2 router có dây và không dây Vigor 2910 và Vigor 2910G đều tương thích tốt (dù không nằm trong danh sách máy in tương thích công bố tại http://www.draytek.com/support/support_note/router/faq/print_server/05.php)

Cả 2 cùng hỗ trợ quản lý bằng http, https, telnet, FTP, SSH và SNMP, giao diện được thiết kế trực quan, các chức năng được gom thành từng nhóm nên rất dễ dàng trong việc cài đặt, giám sát cũng như quản lý thiết bị từ xa. Đặc biệt, với firmware phiên bản mới từ 3.0.6 trở lên, Vigor 2910 và Vigor 2910G hỗ trợ USB Modem chuẩn HSDPA tốc độ cao (có thể đạt 1Mbps) của thế hệ mạng điện thoại di động 3G.

Hình 1: Mô hình Vigor2910 Series sử dụng 2 đường FTTH

Hình 2: Mô hình Vigor2910 Series sử dụng FTTH và ADSL

  Zalo 0792-398-996

  Liên hệ ngay 0792-398-996 hoặc 0974.310386 để được tư vấn và đặt hàng nhanh chóng nhất

 ✔Địa chỉ : 26 Nguyễn Văn Huyên, Tân Thành, Tân Phú, HCM

Đặc tính kỹ thuật của Vigor2910
Giao tiếp phần cứngLANTối đa 4-cổng 10/100 Base-TX Switch
WANTối đa 2-cổng 10/100 Base-TX Ethernet
Máy in1-cổng USB cho kết nối máy in USB
WAN képCân bằng tải chiều ra dựa trên chính sách
BoD (Bandwidth on Demand) : Băng thông theo yêu cầu
Vượt qua lỗi kết nối WAN
Giao thức WANDHCP Client
IP tĩnh
PPPoE
PPTP
BPA
L2TP *
Tường lửaCSM (Content Security Management : quản trị an toàn nội dung) cho ứng dụng IM/P2P
Multi-NAT, máy chủ DMZ, Port-Redirection/Open Port
Lọc gói tin IP thông qua chính sách
Chống lại DoS/DDoS
Phòng chống mạo danh địa chỉ IP
Thông báo bằng E-Mail và ghi log thông qua Syslog
Gán IP cho địa chỉ MAC
VPN32 kênh VPN
Giao thứcPPTP , IPSec , L2TP, L2TP over IPSec
Mã hóaMPPE
AES
Hardware-Based DES/3DES
DHCP trên IPSec
Xác thực IKE: Khóa chia xẻ và chữ ký điện tử (X.509)
NAT-Traversal (NAT-T)
Dead Peer Detection (DPD): Phát hiện đường không hoạt động
VPN Pass-Through
từ LAN đến LAN
từ người dùng từ xa đến LAN
Quản lý băng thôngĐảm bảo băng thông dựa trên lớp bởi những danh mục lưu thông được khai báo từ người dùng
Phân loại theo DiffServ Code Point
4-cấp ưu tiên cho mỗi chiều (vào/ra)
Mượn băng thông
Giới hạn băng thông hay phiên
Quản trị mạngGiao diện Web (HTTP/HTTPS)
Quick Start Wizard
Giao diện dòng lệnh / Telnet/SSH*
Kiểm soát truy cập quyền quản trị
Sao lưu hay phục hồi cấu hình
Có sẵn chức năng chẩn đoán
Nâng cấp Firmware thông qua TFTP/FTP
Ghi log thông qua Syslog
Quản lý SNMP với MIB-II
Lọc nội dungKhóa từ khóa trên URL (danh sách trắng và danh sách đen)
Khóa Java Applet, Cookies, Active X, tập tin nén / thi hành / đa phương tiện
Lọc nội dung Web (SurfControl)
Kiểm soát thời gian lập lịch
Đặc điểm mạngDHCP Client/Relay/Server
Dynamic DNS
NTP Client
Gọi lịch trình
RADIUS Client
DNS Cache/Proxy
UPnP
Prot-Based VLAN
Có thể cấu hình WAN2
Giao thức định tuyếnĐịnh tuyến tĩnh
RIP V2
Công suất tối đa10 Watt
Kích thướcL220 * W160 * H36 ( mm )
Nguồn điệnDC 12V ~ 15V


Sản phẩm tương tự



Giao hàng miễn phí

Với đơn hàng từ 5.000.000 vnđ

Giảm giá

Khi mua hàng số lượng lớn ( > 10 )

Đổi trả

Trong vòng 1 tuần